Beko Việt Nam
Mặc dù là một tập đoàn lâu đời với hơn 60 năm hình thành và phát triển tại Châu Âu và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, tuy nhiên hiện nay nhiều người vẫn chưa biết đến thương hiệu Beko. Vậy Beko là của nước nào? chất lượng sản phẩm Beko có tốt không? Hãy cùng Saigonbep tìm hiểu về tập đoàn Beko qua bài viết dưới đây nhé.
Giới thiệu tập đoàn Beko
Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn Beko
Beko là một tập đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ (thuộc liên minh Châu Âu), được thành lập từ năm 1954. Người sáng lập Beko là ông Vehbi Koç Leon Bejerano (1901 – 1996) - một trong những người giàu nhất Thổ Nhĩ Kỳ và là nhà từ thiện nổi tiếng ở đất nước của ông. Tên công ty là sự kết hợp của hai chữ cái đầu tiên trong họ của người sáng lập.
Beko ban đầu tập trung vào các sản phẩm điện tử. Năm 2004, Beko mua lại công ty điện tử Grundig của Đức và đến tháng 1 năm 2005, Beko là một trong 2 công ty chiếm hơn một nửa số tivi được sản xuất ở Châu Âu. Vào tháng 4 năm 2010, bộ phận điện tử của Beko đổi tên thành Grundig Elektronik A.Ş và sau đó sát nhập với Arçelik A.Ş. Công ty Grundig Elektronik A.Ş sau sát nhập được quản lý bởi Koç Holding – tập đoàn do gia đình ông Vehbi Koç Leon Bejerano sở hữu.
Nhà máy của Beko ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Năm 2014, Beko hợp tác với Voltas – tập đoàn chuyên sản xuất máy điều hòa không khí và là công ty con của Tập đoàn Tata (Ấn Độ) - để sản xuất các thiết bị gia dụng như TV, máy rửa chén, máy giặt, v.v. Beko bắt đầu bán sản phẩm của mình tại Ai Cập vào cùng năm.
Hiện nay, tập đoàn Beko có hơn 30.000 nhân sự, thuộc top 3 thương hiệu thiết bị gia dụng lớn nhất Châu Âu. Sản phẩm của Beko được phân phối chính thức đến 135 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Phi. Thương hiệu Beko ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Theo thống kê của công ty đến nay, hãng đã có hơn 400 triệu người dùng trên khắp thế giới.
Các cột mốc đáng nhớ của Beko
Các sản phẩm chủ lực của Beko
Tivi và điều hòa nhiệt độ: đây là sản phẩm truyền thống và chủ lực của Beko từ ngày thành lập. TV do Beko sản xuất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, từ năm 2010 mảng điện tử của Beko tách ra thành thương hiệu riêng là Grundig nên tivi do hãng Beko sản xuất cũng lấy thương hiệu Grundig.
Thiết bị nhà bếp: từ năm 2014, Beko sản xuất các sản phẩm gia dụng và đến nay trở thành sản phẩm chủ lực của công ty, các sản phẩm thuộc dòng thiết bị gia dụng của Beko bao gồm: tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng, bếp từ, máy hút mùi, máy rửa chén, máy giặt, máy sấy, máy pha cà phê … được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.
Beko hiện có mặt tại hơn 135 quốc gia và vùng lãnh thổ
Công nghệ của Beko
Là hãng điện tử được thành lập lâu năm ở Châu Âu, để tồn tại và phát triển lớn mạnh ở thị trường khắt khe và cạnh tranh cao này, Beko dựa trên nền tảng là các công nghệ độc quyền để giúp sản phẩm của hãng có khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Beko hiện sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong lĩnh vực điện tử và gia dụng. Một số công nghệ nổi bật của hãng như:
Công nghệ làm lạnh 2 dàn độc lập Neofrost trên tủ lạnh Beko: hệ thống 2 dàn lạnh độc lập, không lẫn mùi, không đóng tuyết, giữ trái cây tươi đến 30 ngày.
Công nghệ Steam Cure: xử lý vết bẩn bằng hơi nước dùng trong máy giặt Beko
Công nghệ Fast+: rửa sạch nhanh hơn gấp 3 lần được dùng trong máy rửa chén Beko
Beko Vietnam
Từ tháng 11/2016 Beko chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với việc phân phối các sản phẩm gia dụng chính hãng thông qua pháp nhân là công ty Việt Beko. Việc tham gia vào thị trường Việt Nam là một phần trong chiến lược toàn cầu hóa thương hiệu Beko. Bên cạnh đó, Beko đánh giá cao thị trường Việt Nam và xem Việt Nam là thị trường rất tiềm năng tại Châu Á. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt thương hiệu Beko tại Việt Nam, người đại diện Việt Beko cho biết: “Với những thế mạnh nổi bật vốn có, các sản phẩm Beko sẽ mang đến cho người tiêu dùng trẻ, những người hiểu biết về công nghệ và yêu thích các sản phẩm nhiều sự lựa chọn, giúp cho ngôi nhà độc đáo hơn”. Beko kỳ vọng thời gian tới hãng sẽ trở thành thương hiệu hàng ngày của người tiêu dùng Việt. Thông qua các sản phẩm hữu dụng, Beko mong muốn trở thành người bạn đồng hành, đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau của khách hàng và đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Buổi lễ họp báo của Beko tại Việt Nam
Beko với hoạt động tài trợ và quảng bá thương hiệu
Beko là nhà tài trợ chính thức của các giải bóng rổ hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và Litva, cũng như Giải bóng rổ FIBA World Cup 2014 ở Tây Ban Nha.
Beko là đối tác của câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha FC Barcelona từ năm 2014 – 2018, 2021 - 2022. Logo của Beko được in trên áo đấu của câu lạc bộ Barcelona trong giai đoạn này. Ngoài ra, Beko còn tài trợ cho một số CLB bóng đá khác ở Châu Âu và còn là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất ở Giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 2008.
Từ năm 2016 đến năm 2020, Beko là nhà tài trợ chính cho Giải bóng rổ quốc gia New Zealand.
Logo Beko trên áo đấu của CLB Barcelona
Sài Gòn Bếp là đại lý phân phối chính hãng của Beko Việt Nam từ năm 2023. Khi mua các sản phẩm mang thương hiệu Beko như máy rửa chén Beko, bếp từ Beko, lò vi sóng Beko, lò nướng Beko, hút mùi beko... tại Sài Gòn Bếp, Quý khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách dành cho khách hàng mua hàng chính hãng như: chất lượng sản phẩm tối ưu, chế độ bảo hành lên đến 3 năm, được tư vấn lắp đặt và vận chuyển chuyên nghiệp. Ngoài ra, Sài Gòn Bếp còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi bán hàng với giá trị khuyến mãi hấp dẫn.
Trường Tồn - Sài Gòn Bếp - bài viết tham khảo tài liệu từ Wikipedia và Beko.com